Cách bảo quản mứt dừa không bị chảy nước

Từ lâu, mứt dừa đã trở thành một món ngon không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Trong những năm gần đây, khá nhiều chị em thường tự tay làm món mứt này để thiết đãi gia đình và khách khứa vào dịp Tết.

Mặc dù cách làm mứt dừa không khó. Tuy nhiên, do được phủ lớp bên ngoài lớp đường mỏng mịn. Do đó, việc mứt dừa bị chảy nước sau một thời gian ngắn là điều khó tránh khỏi. Vậy phải nên làm sao để bảo quản mứt dừa tốt nhất?

Bài viết hôm nay, Ẩm thực cuối tuần sẽ hướng dẫn bạn 4 phương pháp cực đơn giản để bảo quản mứt dừa không bị chảy nước. Hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ này ngay dưới đây nhé!

Bảo quản mứt dừa trong lọ thủy tinh

Khi dừa đã ra thành phẩm, bạn hãy đổ mứt dừa ra rổ có lỗ nhỏ để loại bỏ đường. Sau đó, hong khô mứt hoàn toàn để mứt không chảy nước và mất vị ngon.

Sau đó, bạn hãy bảo quản mứt dừa trong lọ thủy tinh kín khí, khô ráo. Và cho vào trong đó 1 lớp đường mỏng. Bởi vì lớp đường này sẽ chức năng hút ẩm cho mứt giúp bảo quản mứt được lâu hơn.

Phơi dừa dưới nhiệt độ cao

Với cách bảo quản mứt dùa này bạn có thể rải mứt đều trên mâm. Tiếp đó, bóp mứt nhẹ một vài lần rồi cho vào lò sấy ở nhiệt độ 100°C cho mứt dừa khô hẳn. Hoặc bạn cũng có thể phơi khô mứt dưới nắng to từ 1 – 2 tiếng hay lâu hơn để mứt săn lại và lên màu đẹp hơn.

Bảo quản mứt dừa trong khay có nắp

Khi bảo quản mứt dừa bằng khay có nắp thì bạn nên lựa chọn những loại khay có nắp kín. Khi cho mứt ra khay và khi không sử dụng đến mứt nữa thì đậy kín khay đựng mứt lại. Nếu bày ra khay thì bạn nên áng chừng lượng mứt sử dụng để lấy mứt. Lưu ý,chỉ bày ra đủ dùng, hết rồi lại bày ra tiếp. Bạn cần hạn chế để mứt dừa tiếp xúc với không khí ẩm bên ngoài.

Tuyệt đối không để khay mứt ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bởi, điều này có thể làm tăng nhiệt độ khiến đường ở mứt dừa tan chảy. Bạn lưu ý cũng không nên để trộn lẫn các loại mứt với nhau để giữ được hương vị món ăn.

Khi ăn, nên dùng nĩa để xiên mứt. Hạn chế việc dùng tay vì điều này có thể làm ẩm ướt những sợi mứt khác. Từ đó, gây chảy nước. Nếu mứt dừa xuất hiện hiện tượng chảy nước thì bạn đừng vội vàng bỏ đi. Hãy cho mứt vào chảo đảo kỹ lại, phơi khô rồi tiếp tục bảo quản để sử dụng món này là được.

Bảo quản mứt dừa trong tủ lạnh

Khi muốn bảo quản mứt dừa trong tủ lạnh bạn nên sử dụng túi ni lông kín khí. Sau đó để các túi mứt dừa trong ngăn mát tủ lạnh. để bảo quản mứt trong ngăn mát tủ lạnh. Phương pháp này sẽ giúp mứt dừa sử dụng được lâu hơn, không bị chảy nước. Đồng thời nhiệt độ lạnh giúp mứt dừa cứng hơn. Khi ăn sẽ mứt bạn sẽ có cảm giác hơi lạnh lạnh.

Với 4 cách bảo quản mứt dừa mà Ẩm thực cuối tuần đã giới thiệu đến bạn không chỉ giúp giữ được mùi vị mứt thơm ngon, giòn. Mà còn giúp mứt không bị chảy nước trong một thời gian nhất định. Lợi ích của dừa bao gồm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường năng lượng, hỗ trợ điều trị suy thận, đau dạ dày… Do đó, bạn hãy bắt tay làm món mứt dừa hấp dẫn này ngay trong dịp Tết nhé!

Chúc bạn thành công!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Related posts

Cách bảo quản rau củ trong tủ đông tủ mát được lâu không bị héo mềm úng

Thời gian của các loại rau hút chân không để được bao lâu?

Cách làm mai cua nướng phô mai tại nhà chuẩn sao Michelin

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận