Cách làm bánh rán bằng bột mì siêu ngon chi tiết

Bánh rán là loại bánh vô cùng quen thuộc đối với người Việt Nam. Bánh có màu vàng ươm mềm dẻo, rất hấp dẫn. Bạn chỉ cần thưởng thức bánh rán cùng một tách trà là đã ngon tuyệt.

Và công thức làm bánh rán không hề khó. Nếu bạn không thường xuyên làm bánh thì cũng đừng ngại ngần trước món ăn này, bởi bánh rán làm bằng bột mì sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Nào, hãy cùng Amthuccuoituan.com bắt tay ngay vào làm món bánh rán bằng bột mì siêu ngon ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm bánh rán

– Bột mì đa dụng: 1 bát ăn cơm đầy ( ~150g)

– Nước: 1 bát vơi nước ( chưa bằng miệng bát) (~150ml)

– Đường: 2 thìa muôi múc canh hoặc 5 thìa ăn cơm vơi (~60g)

– Sữa đặc: 1 hộp nhựa sữa ông thọ ( ~20g)

– Trứng: 2 quả

▶ Với lượng nguyên liệu này bạn có thể làm được khoảng 11 chiếc bánh rán đủ cho 3-4 người ăn.

Các bước làm bánh rán tại nhà

Các bước để làm nên chiếc bánh rán bằng bột mì tại nhà khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Nếu bạn pha bột quá lỏng thì sẽ khiến bánh bị nhão, còn nếu bột quá đặc thì sẽ khiến bánh bị khô. Vậy nên cách rán bột mì ngon nhất là bạn cần pha bột theo đúng tỷ lệ dưới đây để tạo ra hỗn hợp bột bánh đặc sánh chuẩn nhất.

▶ Bước 1 : Pha bột

+ Đầu tiên bạn cho bột mì vào tô và cho trứng, đường, sữa cùng nước vào. Sau đó, đánh đều đến khi hỗn hợp bột đặc sánh, không còn bột lợn cợn.

+ Sau khi trộn bột xong bạn để bột nghỉ 30 phút để bánh khi rán nở được đẹp hơn. 

Lưu ý: Để việc đánh bột được nhanh và hiệu quả hơn bạn nên sử dụng phới lồng hoặc máy đánh bột chuyen dụng. Tuy nhiên nếu tại nhà không có sẵn phới lồng hay máy đánh bột, bạn hoàn toàn có thể dùng đũa khuấy theo đường tròn cũng được.

▶ Bước 2: Rán bánh

+ Đối với bước rán bánh bạn cần chuẩn bị một chiếc chảo chống dính dể bánh không bị dính vào chảo khi rán. Đặc biệt trong quá trình rán bánh bạn nên để lửa nhỏ để bánh không bị cháy khét.

+ Đầu tiên, bạn hãy bắt chảo lên bếp, bật lửa lớn chờ đến khi chảo khô thì cho dầu vào. Bởi vì món bánh này thường cần khá nhiều dầu nên bạn sẽ cần khoảng nửa đốt ngón dầu ăn.

+ Khi dầu nóng già thì hạ lửa nhỏ. Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa gỗ nhúng vào chảo dầu. Lúc này, nếu thấy bong bóng nổi xung quanh đũa là dầu đã đủ nóng để rán bánh. Sau đó bạn dùng muôi múc bột và đổ từ từ vào chảo.

+ Khi thấy phần viền bánh bắt đầu vàng giòn là bạn đã có thể lật bánh để rán mặt còn lại. Bánh vàng đều hai mặt là đã chín.

+ Cuối cùng, bạn hãy chuẩn bị đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để sau khi bánh chín thì vớt ra đĩa đợi nguội là có thể thưởng thức.

Món bánh rán thông thường cần phải có màu vàng đẹp mắt. Món bánh này sẽ ngon hơn nếu thưởng thức kèm một cốc trà nóng. Chúc bạn thành công với công thức làm bánh rán thơm ngon này từ Amthuccuoituan.com.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Related posts

Cách làm bánh dừa sợi nướng đơn giản tại nhà chi tiết

Hướng dẫn cách làm mứt dừa ngon để kinh doanh

Hướng dẫn làm bánh tiêu bằng bột mì chi tiết

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận