Mách bạn các bước làm bánh Crepe sầu riêng siêu đơn giản tại nhà

Bánh Crepe sầu riêng còn được gọi là bánh kếp có nguồn gốc từ Pháp. Món bánh này được rất nhiều người yêu thích nhờ có màu sắc bắt mắt cùng hương vị sầu riêng thơm ngon đặc trưng, hòa quyện bên ngoài là lớp vỏ mềm dai cùng nhân kem béo ngậy. Chúng ta có thể nhìn thấy bánh Crepe ở nhiều nơi như cửa hàng, quán ăn, siêu thị, đường phố,…

Trong bài viết này, Amthuccuoituan.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh Crepe sầu riêng ngon như tiệm bánh ngay tại nhà nhé, bắt tay vào làm thôi nào!

I. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh Crepe sầu riêng

Trước khi bắt tay vào thực hiện chiếc bánh này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản sau đây (có thể tùy chỉnh cho thích hợp với nhu cầu của bạn):

Nguyên liệu làm vỏ bánh

  • 100g bột mì đa dụng
  • 1 bịch sữa tươi
  • 100ml nước cốt dừa
  • 20g đường
  • 1 ít bơ lạt
  • 2 quả trứng gà

Nguyên liệu làm nhân bánh

  • 150ml whipping cream để lạnh
  • 15g đường
  • Vài múi sầu riêng, tuỳ bạn thích ăn ít hay nhiều (nên chọn sầu riêng chín cây).

II. Các bước làm bánh Crepe sầu riêng

Để làm bánh Crepe sầu riêng tại nhà không có gì quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước dưới đây:

Bước 1: Làm vỏ bánh

+ Đầu tiên bạn ray 100g bột mì vào âu rồi thêm vào 20g đường, 100ml nước cốt dừa, 1 bịch sữa và 2 quả trứng. Sau đó, nhẹ nhàng trộn đều lên, khi thấy bột tan rồi thì cho bột vào tủ lạnh nghỉ 30 phút.

+ Trong lúc chờ bột nghỉ, bạn cho whipping cream và 15g đường vào âu rồi đánh bông lên. Lưu ý, kem sẽ nhanh bông hơn khi được để lạnh trước. Sau khi kem đã bông thì cho phần kem vào tủ lạnh ngay.

+ Sau 30 phút, bạn lấy hỗn hợp bột trứng trong tủ lạnh ra rồi đun chảy 1 ít bở lạt cho vào hỗn hợp này và trộn đều. Bạn nên giữ lại một ít bơ để một lát nữa mình tráng bánh.

+ Kế đến, bạn lọc bột qua ray để hỗn hợp bột được mịn hơn. Mình sẽ chia bột làm 2 phần, nhỏ vào vài giọt màu xanh lá và màu vàng vào rồi trộn lên. Bạn cứ cho màu từ từ vào tới khi đạt được màu mong muốn. Công đoạn thêm màu này các bạn có thể bỏ qua nếu không thích bánh có màu.

Bước 2: Làm nhân bánh

+ Sầu riêng bạn tách các múi ra rồi bỏ hạt, lấy phần thịt cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Tiếp tục cho 200ml whipping Cream và 40g đường vào âu. Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh cho đến khi bông cứng thì cho thêm sầu riêng xay nhuyễn vào trộn đều bằng phới dẹt cho hỗn hợp thật hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Tráng vỏ bánh

+ Khuấy đều bột rồi cho một ít bột cho vào chảo, nghiêng đều để bột dàn thành hình tròn. Lưu ý, bạn đừng cho nhiều bột quá sẽ làm cho vỏ bánh bị dày không ngon.

+ Tráng bột trên lửa nhỏ khoảng 1 phút thì mặt bánh sẽ từ từ khô và se dần lại. Lúc này bạn cạy nhẹ lớp bánh lên và lấy bánh ra ngoài để nguội. Không tráng bánh trên lửa lớn sẽ làm mặt dưới của bánh bị cháy và cũng không nên tráng bánh quá lâu vì sẽ làm bột có thể bị giòn nha. Tiếp tục tráng cho đến khi hết bột là được.

Bước 4: Cuộn bánh

+ Sau khi bánh đã nguội, bạn đặt vỏ bánh trên một mặt phẳng. Nhớ là úp phần mặt bánh đẹp xuống dưới để mặt này ở ngoài để tạo hình bánh đẹp hơn. Sau đó cho phần kem và sầu riêng vào giữa rồi gấp 4 góc để gói bánh lại, như vậy là được 1 cái bánh hoàn chỉnh. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi.

Bước 5: Hoàn thành

+ Bánh sau khi gói xong thì cho vào tủ lạnh sẽ ngon hơn rất là nhiều. Lớp vỏ ngoài mềm mịn, nhân sầu riêng bên trong béo ngậy chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn khiến bạn thích mê.

Vừa rồi, Amthuccuoituan.com đã hướng dẫn đến bạn cách làm bánh Crepe sầu riêng vô cùng đơn giản phải không nào? Hãy bắt tay vào làm ngay nhé, chúc bạn thành công!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Related posts

Cách làm bánh dừa sợi nướng đơn giản tại nhà chi tiết

Hướng dẫn cách làm mứt dừa ngon để kinh doanh

Hướng dẫn làm bánh tiêu bằng bột mì chi tiết

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận